Hai cầu đi bộ kết nối ga Khu Công nghệ cao và Bình Thái của Metro số 1 đã hoàn thiện kiến trúc, cơ điện…, dự kiến khai thác quý 4 năm nay khi dự án vận hành.
Để chuẩn bị mặt bằng thi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), hơn 400 cây xanh dọc một số tuyến đường quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú sẽ bị chặt hạ.
Quận 1, 10 và 11 đề xuất hơn 100 tuyến đường có vỉa hè rộng, đủ điều kiện "cho thuê" một phần tổ chức các hoạt động kinh doanh dịch vụ, mua bán hàng hoá, giữ xe
Một nhánh hầm băng qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến được thông xe vào cuối tháng 7 giúp giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Nam thành phố.
Vành đai 4 qua TP HCM, Long An, chiếm gần nửa chiều dài toàn tuyến, nếu làm trên cao sẽ ít lệ thuộc nguồn cát đắp, thi công nhanh, hiệu quả lâu dài, theo các chuyên gia.
Công trình xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức, vốn đầu tư hơn 248 tỷ đồng dự kiến hoàn thành cuối tháng 4 sau nhiều năm chậm trễ.
Cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn, Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ sắp triển khai ngoài tăng kết nối giao thông cho nhiều khu vực còn kỳ vọng tạo điểm nhấn nhờ thiết kế độc đáo.
Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, được rào chắn để thi công đoạn hầm kín phía dưới từ dịp Tết khi khu vực ít xe qua lại, sáng 8/2 (28 tháng Chạp).
Sau ba tháng cải tạo, ga tàu thuỷ bên sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm đưa vào khai thác chiều 7/2 (28 tháng Chạp) tạo điểm đến mới cho khách đi tàu, vui chơi dịp Tết.
Ngành giao thông thành phố nghiên cứu hai phương án làm hầm chui dưới đường Tôn Đức Thắng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ với tổng đầu tư 1.359-1.477 tỷ đồng.
Vành đai 4 dài 200 km đi qua 5 tỉnh, thành được đề xuất gộp thành 1-2 dự án lớn theo hợp đồng BOT, nhằm đồng bộ, dễ kêu gọi đầu tư thay vì chia làm nhiều dự án nhỏ.